- Tin lời quảng cáo chỉ mất 500.000 đồng là có đôi má lúm cầu duyên để lấy chồng đại gia, nhiều chị em ăn trái đắng khi nhận lại gương mặt sưng vù.

Trên các diễn đàn làm đẹp gần đây xuất hiện nhiều quảng cáo về dịch vụ tạo răng khểnh, đính đá răng, nhấn mí… giá rẻ làm siêu lòng không ít chị em. Trong đó, dịch vụ làm đẹp tạo má lúm đồng giá rẻ hút khách.

Theo tài khoản Facebook tên M.Q "chỉ 300.000 đồng có ngay một bên má lúm đồng tiền duyên dáng. Má trái cầu tình duyên, má phải cầu tiền tài địa vị. Làm xong má lúm đảm bảo “cưa’ trai nhà giàu dễ dàng, lấy chồng đại gia cũng trong tầm với”, tôi tìm đến địa chỉ được quảng cáo.

làm đẹp, cách làm đẹp, hướng dẫn làm đẹp, bí quyết làm đẹp
Một đoạn quảng cáo đính kèm hình ảnh minh họa hấp dẫn về dịch vụ tạo má lúm đồng tiền

Nhân viên tư vấn nhanh nhẩu: "Để tạo má lúm không hề khó, thủ thuật đơn giản, không phải phẫu thuật đau đớn, phức tạp đâu.

Toàn bộ quá trình tạo 'nét duyên ngầm' trên được đảm bảo làm trong 10-15 phút, không gây đau đớn. Khi làm xong má hơi sưng nhẹ nên khách cần uống thuốc kháng sinh 3-5 ngày chống nhiễm khuẩn. Sau 1 tuần, má lúm trông đẹp tự nhiên".

Người này còn cam kết, một lần làm má lúm như vậy, khách sẽ giữ được từ 7-10 năm, thậm chí là vĩnh viễn nếu khách có cơ địa tốt.

Để thuận tiện hơn, M.Q tiết lộ có thể nhận làm dịch vụ tại gia cho khách, chi phí chỉ cộng thêm tiền xăng xe đi lại. Khách có nhu cầu chỉ cần cung cấp thời gian, địa chỉ và số điện thoại, ngay lập tức sẽ được phục vụ “tận răng”.

Lý giải cho mức giá rẻ, M.Q liến thoắng: Vì không có cửa hàng, lại đích thân làm tại nhà nên giá thành không bị tính nhiều loại phí. Giá gốc vốn là 1,5 triệu đồng/bên nhưng đang có đợt khuyến mãi nên chỉ còn 300.000 đồng/bên, so với giá 5-6 triệu ở các spa lớn là quá rẻ.

Một trường hợp khác là N.T.H.Y (Thanh Xuân, Hà Nội), nhận làm má lúm đồng tiền với giá nhỉnh hơn chút, khoảng 500.000 đồng/bên. Khách nào đăng kí làm cả hai bên má lúm, giá cả sẽ ưu đãi thêm. Cách làm cũng tương tự như M.Q, nhưng người này còn có thêm dịch vụ dạy nghề. Chỉ sau 2-3 tháng, không cần biết trình độ bằng cấp đến đâu, học viên có thể thành thạo làm má lúm cho khách....

Với những quảng cáo hấp dẫn như trên, không ít người tò mò đã đánh liều với dịch vụ làm đẹp giá rẻ này.

Đại gia chưa thấy, chỉ thấy tiền mất, má sưng

Chị V. Loan (Nguyễn Khang, Hà Nội) tâm sự, năm nay chị đã 30 tuổi mà vẫn chưa có mảnh tình vắt vai. “Nghe một người bạn mách nước, tạo má lúm đồng tiền vừa có phong thủy tốt, lại giúp mở duyên nên tôi tìm hiểu và quyết định liều một phen” - lời chị Loan.

Tương tự, chị T. Hiền (Trúc Khê, Hà Nội) cũng vừa đăng kí làm dịch vụ tạo má lúm dưới mẩu quảng cáo của một tài khoản Facebook để tìm kiếm cơ hội đổi đời. Đăng ký xong, chị Hiền như "bắt được vàng" cho rằng:  Với thu nhập 5.000.000 đồng/tháng thì dịch vụ này rất hấp dẫn.

làm đẹp, cách làm đẹp, hướng dẫn làm đẹp, bí quyết làm đẹp
Mặt biến dạng, mất cân đối vì một bên má lúm hõm sâu

Thế nhưng, chưa kịp vui thì sau khi làm xong, chị Loan than trời vì đôi má lúm của mình không khác gì hai vết sẹo hõm sâu trên mặt. Với làn da đã có dấu hiệu lão hóa, hai vết hõm đã vô tình “cộng” thêm cho chị vài tuổi so với tuổi thật.

“Nếu biết trước thế này tôi đã không làm, vừa mất tiền vừa mất công chịu đau suốt cả tháng trời. Giờ tôi không cười cũng vẫn hiện rõ hai vết hõm, không hề giống má lúm đồng tiền tự nhiên”, chị Loan chán nản.

Chị Loan cho biết thêm, làm cùng đợt với chị còn một cô gái trẻ khoảng 18-19 tuổi. Không biết do nguyên nhân gì mà sau khi tạo má lúm xong 1 tuần, dù đã uống kháng sinh nhưng má vẫn nhiễm trùng chảy mủ, phải đến bệnh viện kiểm tra, theo dõi. Quay lại nơi tạo má lúm cho mình yêu cầu bồi thường thì nhận giải thích đắng ngắt "do cơ địa không tốt".

làm đẹp, cách làm đẹp, hướng dẫn làm đẹp, bí quyết làm đẹp
Nguy cơ nhiễm trùng khi làm má lúm đồng tiền giá rẻ (Ảnh minh họa)

Trước hiện tượng nêu trên, bác sĩ Bùi Huy Thiện, chuyên khoa da liễu và phẫu thuật chỉnh hình, nguyên giám đốc bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn (Thái Bình) cảnh báo, phẫu thuật má lúm đồng tiền tiềm ẩn rủi ro bị nhiễm trùng. Nếu tạo hình không phù hợp, khuôn mặt sẽ bị biến dạng.

"Ngoài ra, tại những cơ sở làm đẹp nhỏ lẻ, không đầy đủ trang thiết bị kĩ thuật và tay nghề người thực hiện non kém... dễ để lại tai biến cho người tham gi dịch vụ" - lời bác sĩ Thiện. Nhiều trường hợp bệnh nhân bị nhiễm trùng sưng mặt vì dụng cụ không được tiệt trùng.

Hải Dương

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.