- Nhu cầu cấy ghép mô tạng tại Việt Nam hiện rất lớn với hàng ngàn người chờ được ghép thận, gan, giác mạc, tim phổi.

Tối 27/11, 427 tăng ni, phật tử tập trung tại chùa Giác Ngộ (Q.10, TP.HCM) đăng kí hiến mô tạng và hiến xác cứu người khi chẳng may qua đời, hoặc chết não.

400 tăng ni, phật tử Sài Gòn đăng ký hiến tạng
427 tăng ni, phật tử tham gia đăng ký hiến mô tạng

Theo Bộ Y tế, nhu cầu ghép tạng ở Việt Nam rất lớn. Khoảng 6.000 người bị suy thận mạn cần được ghép thận, 1.500 người có chỉ định ghép gan (chỉ mới tính tại một số BV lớn ở Hà Nội).

Hơn 300.000 người mù do các bệnh lý giác mạc và trên 6.000 người đang chờ được ghép giác mạc, hàng trăm người chờ ghép tim, phổi.

Trong khi rất nhiều bệnh nhân tử vong vì không có mô tạng để ghép, thì nhiều người muốn hiến tạng lại không biết thủ tục, nơi đăng ký…

Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Phó GĐ Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người – Bộ Y Tế cho hay, 1 người chết não hiến tạng có thể cứu 10 người.

Quyết định đăng kí hiến tạng là quyền của mỗi người, nhưng nếu mỗi người vận động, chia sẻ với gia đình thì việc làm nhân văn này sẽ ngày càng được nhân rộng, nhiều người sẽ được cứu sống hơn.

Trụ trì chùa Giác Ngộ Thượng tọa Tiến sĩ Thích Nhật Từ chia sẻ, khi chẳng may qua đời mà cơ thể mình có thể dùng để cứu sống một người khác thì cuộc đời càng có ý nghĩa hơn.

Văn Đức

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.