Hiện Việt Nam có hơn 200.000 người nhiễm HIV/AIDS và mỗi năm ghi nhận thêm khoảng 10.000 người nhiễm mới. Việt Nam đứng thứ 5 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương về số ca nhiễm HIV.

Trong thời gian qua, Việt Nam đã triển khai toàn diện, có hiệu quả các dịch vụ can thiệp về dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS.

Tổ chức Y tế Thế giới đã đánh giá, trong gần 10 năm qua, dịch HIV/AIDS ở Việt Nam giảm cả 3 tiêu chí: Giảm số người mắc mới, giảm số người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS và giảm số người tử vong do AIDS.

Hiện đã có 80% tổng số người nhiễm HIV được xét nghiệm, chẩn đoán và biết tình trạng nhiễm của bản thân. Hơn 1/2 trong số này đang được điều trị bằng ARV. Đây là những kết quả ấn tượng của Việt Nam trong quá trình phòng, chống HIV/AIDS.

Tuy nhiên, trong năm tới, Việt Nam sẽ phải đối mặt với việc không có kinh phí hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế. Mặt khác, việc kỳ thị người nhiễm HIV đã giảm nhưng ngành y tế kêu gọi người dân và đặc biệt là nhân viên y tế không kỳ thị người nhiễm HIV nhằm mục tiêu tránh sự lây nhiễm trong cộng đồng khi chính người nhiễm HIV công khai bệnh tật của mình.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.