Bài thuốc chữa bệnh cực tốt từ các loại rau lá xoăn - Ảnh 1.

Tất cả các bộ phận của loại rau lá xoăn này đều có thể dùng làm thuốc khắc phục chứng rối loạn chức năng gan. Mỗi ngày, dùng 30 – 60ml nước rau diếp xay cả rễ chia làm 3 uống trong ngày. Ngoài ra, nước ép rau diếp còn khắc phục sự cố rối loạn chức năng bàng quang, ứ mật, vàng da và bệnh lách to.

Bài thuốc chữa bệnh cực tốt từ các loại rau lá xoăn - Ảnh 2.

Thời khắc giao mùa, hen suyễn và các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp thường hay tái phát. Lúc này, bạn hãy dùng hỗn hợp nước ép rau diếp xoăn và cà rốt, cần tây để uống. Hoặc có thể uống bột rễ cây rau diếp trộn 1/2 thìa cà phê mật ong. Sinh tố thập cẩm này có tác dụng long đờm và giảm viêm phế quản.

Bài thuốc chữa bệnh cực tốt từ các loại rau lá xoăn - Ảnh 3.

Cải xoăn được phương Tây ưa chuộng nhưng gần đây người Việt Nam cũng dùng nhiều vì nhận ra tác dụng thần kỳ của nó.

Bài thuốc chữa bệnh cực tốt từ các loại rau lá xoăn - Ảnh 4.

Ngoài việc bổ sung vào thực đơn mỗi ngày, chị em có thể làm sinh tố cải xoăn để uống hoặc dùng nước ép cải xoăn thoa lên da. Ngoài ra, hỗn hợp cải xoăn và dầu oliu, chanh tươi cũng đem lại mái tóc óng mượt cho các nàng.

Bài thuốc chữa bệnh cực tốt từ các loại rau lá xoăn - Ảnh 5.

Rau bắp cải xoăn giàu vitamin A, lá rộng và cùng họ với rau bắp cải, có lá màu xanh sậm, nhăn nhúm. Bắp cải xoăn là một trong những thức ăn giảm béo, chứa nhiều canxi và có lợi cho xương, đề phòng được ung thư.

Bài thuốc chữa bệnh cực tốt từ các loại rau lá xoăn - Ảnh 6.

Bạn hãy tách lấy lá bắp cải xoăn rửa sạch và chần qua nước sôi sau đó giã nát và lọc lấy phần nước. Mỗi ngày uống 1lít nước ép (2kg bắp cải sẽ ép được khoảng 1 lít nước), chia làm nhiều lần, mỗi lần uống khoảng 250 ml. Bạn có thể thêm chút đường hoặc muối. Sử dụng liên tục khoảng 2 tháng để xoa dịu cơn đau tá tràng.

Bài thuốc chữa bệnh cực tốt từ các loại rau lá xoăn - Ảnh 7.

Những cơn đau có đờm sẽ giảm hẳn khi bạn dùng 100g lá cải xoăn đun cùng 500ml nước, thêm vài thìa cà phê mật ong uống trong ngày. Cải xoăn rất lành cho nên bạn hoàn toàn có thể cho trẻ uống loại nước này lúc giao mùa.

Bài thuốc chữa bệnh cực tốt từ các loại rau lá xoăn - Ảnh 8.

Để giảm những cơn đau nhức xương vào thời điểm giao mùa, đau phong thấp, đau thần kinh tọa... bạn có thể uống nước ép bắp cải xoăn sống và lấy bã đắp vào vùng bị đau nhức.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.