Khoảng 20h ngày 26/10, Bệnh viện Thống Nhất đã tiếp nhận cấp cứu bệnh nhi 5 tuổi trong tình trạng bất tỉnh, mạch khó bắt, máu chảy nhiều. Bé bị một vết thương trước ngực trái, sau lưng có hai vết thương. Gia đình bệnh nhi cho biết, bé ngã từ tầng 2 xuống và bị hai thanh sắt hàng rào xuyên từ sau ra trước ngực, phải gỡ ra mới đưa được bé đi cấp cứu.

Do tình trạng nguy kịch, ngay sau khi tiếp nhận và xử trí cấp cứu, Bệnh viện Thống Nhất đã khởi phát báo động đỏ liên viện đến Bệnh viện Nhi Đồng 1. Sau khi nhận được tín hiệu báo động đỏ, bác sỹ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã có mặt tại phòng mổ bệnh viện Thống Nhất sau 10 phút. 

Ngay lập tức, bé được phẫu thuật cấp cứu khâu vết thương thủng tim (nhĩ phải), khâu vết thương thủng thùy dưới phổi phải, dẫn lưu màng phổi hai bên và hồi sức tích cực trong lúc mổ. Sau ca mổ, bé được chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1 ngay trong đêm để tiếp tục điều trị.

Hiện cháu bé đã hồi phục hoàn toàn. Nhân dịp này, Sở Y tế TP.HCM đã khen tặng tập thể và cá nhân các bác sỹ đã cứu sống bệnh nhi nhờ quy trình báo động đỏ liên viện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.