- Sau khi trượt chân té ngã, người phụ nữ 54 tuổi ở Sài Gòn bị đau lưng dữ dội, không đi lại được.

Chị H.T.H (54 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) được đưa vào Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á cấp cứu trong tình trạng bị đau lưng dữ dội, đau tê xuống chân và không đi lại được.

Theo người nhà, chị H. bị trượt chân té ngã, phần mông lưng va vào sàn nhà.

Bơm 'xi măng' vào cột sống giúp người phụ nữ tránh bại liệt
Nữ bệnh nhân bị xẹp đốt sống sau khi bị té ngã

Kết quả MRI 1.5 Tesla, các bác sĩ khoa Ngoại Thần Kinh nhận thấy bệnh nhân bị xẹp đốt sống L1. Ngoài ra người phụ nữ này còn bị loãng xương. Và khi té ngã thì rất dễ bị xẹp đốt sống.

Qua tư vấn của BS, bệnh nhân và gia đình chấp nhận thực hiện phương pháp phẫu thuật bơm xi măng sinh học vào thân sống.

Sau khi gây tê tại chỗ, bác sĩ sử dụng một kim đặc biệt đi qua các phần mềm ở lưng và đưa vào đốt sống nơi cần bơm xi măng.

Dưới hướng dẫn của Xquang C-arm trong mổ, vị trí của kim sẽ được kiểm soát chính xác trong toàn bộ quá trình. Khi kim đã được đưa vào thân đốt sống, một lượng xi măng sinh học sẽ được đưa từ ngoài qua kim để vào đốt sống.

Xi măng sinh học này khi bơm vào sẽ cứng dần lên. Chỉ sau 1 giờ thực hiện phương pháp, chị H. hầu như hết đau và đã có thể đi lại được.

Theo BS, phương pháp bơm xi măng sinh học vào thân đốt sống là phương pháp ít xâm lấn, điều trị thích hợp cho cả những người bị xẹp đốt sống do loãng xương hoặc chấn thương một cách ổn định.

So với các phương pháp truyền thống, phương pháp này có nhiều ưu điểm như giảm đau hiệu quả lập tức, hồi phục nhanh hơn, và tránh được nguy cơ gù, trượt đốt sống về sau.

Văn Đức

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.