Được mệnh danh là nhân sâm trắng mùa đông, củ cải trắng có vô số các lợi ích tới sức khỏe, làm đẹp, ẩm thực. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng, loại thực phẩm bổ dưỡng này sẽ trở thành mối nguy hiểm cho tính mạng của người sử dụng.

Củ cải trắng kỵ với lê, táo nho:

- Khi bạn có ý định thực hiện một loại nước ép kết hợp giữa củ cải trắng với lê táo nho thì xin hãy dừng lại. Hàm lượng cetan đồng có trong các loại trái cây này sẽ phản ứng với axit cianogen từ củ cải gây ra triệu chứng bướu cổ, suy tuyến giáp nặng nếu uống thường xuyên loại nước ép này.

Nhân sâm kỵ củ cải trắng:

- Không chỉ có củ cải, sau khi bạn uống nhân sâm hãy nói không với các loại hải sản hay uống trà. Điều này là cấm kỵ, nếu bạn không muốn nhân sâm của mình bị giảm công dụng với sức khỏe hãy tuân thủ nguyên tắc này.

Theo đông y, hải sản, củ cải tính hàn, hạ khí, trong khi đó, nhân sâm bổ khí, kết hợp sẽ triệt tiêu với nhau. Do đó, bạn sẽ chẳng nhận được bất kỳ lợi ích nào từ nhân sâm khi sử dụng chúng với nhau.

Cà rốt kỵ củ cải:

- Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì trước đây có rất nhiều món ăn ngon miệng có sự góp mặt củ cải trắng với cà rốt, tuy nhiên, sau khi đọc được bài viết này, ngay lập tức, hãy dừng lại cách kết hợp không khoa học này lại nhé.

Củ cải giàu vitamin C nhưng trong cà rốt lại chứa nhiều enzym phân hủy loại vitamin này, do đó, khi sử dụng chúng với nhau, chẳng khác nào bạn đang tiêu hủy lượng vitamin C đưa vào trong cơ thể.

Củ cải trắng không nên ăn cùng mộc nhĩ:

- Củ cải kết hợp với mộc nhĩ sẽ khiến cho những người có cơ địa nhạy cảm bị viêm da. Chính vì thế, tốt nhất là không nên ăn cùng lúc hai loại thức ăn này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.