Dầu ô liu luôn được xem là một thành phần không thể thiếu trong bữa ăn của người dân Địa Trung Hải. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể coi là “thần dược” của phái đẹp.

Dầu xả cho tóc bóng mịn

Một lượng nhỏ dầu oliu có thể thay thế dầu xả “công nghiệp” cho bạn mái tóc óng mượt, dưỡng ẩm cho tóc, tránh gãy tóc. 

Dầu oliu - thần dược của phái đẹp
Dầu oliu mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp

Cho ít dầu oliu vào lòng bàn tay, xoa nhẹ nhàng vào tóc, để khoảng 10 phút sau đó gội lại, nên làm khoảng 3 lần/tuần.

Kem dưỡng ẩm

Trong dầu oliu có chất chống oxy hóa và các chất béo cần thiết nhờ vậy dầu oliu là một trong những chất giúp dưỡng ẩm da tốt nhất. Ngoài ra còn giúp chống khô da và phòng những vết nhăn ở mặt. Dùng dầu oliu mát xa nhẹ nhàng lên các vùng cơ thể (mặt, cổ…). Có thể làm như vậy mỗi ngày.

Tẩy tế bào chết

Dầu oliu là một trong những thành phần của các loại kem để tẩy các tế bào chết nhờ vào tác dụng dưỡng ẩm và làm mới tế bào, có thể dùng ở những vùng da nhạy cảm như da mặt, môi. 

Trộn đều dầu oliu và ít đường, thoa nhẹ nhàng lên vùng da mà bạn muốn tẩy tế bào chết, để trong vòng 5 phút sau đó rửa sạch, làm tối đa 2 lần/tuần.

Dưỡng móng tay

Nếu móng tay khô và dễ gãy, cho dầu oliu vào cốc với lượng vừa đủ, ngâm móng tay trong vòng 10 phút, hay có thể quét nhẹ nhàng dầu oliu lên móng, làm như vậy mỗi ngày.

Làm sạch tai

Thay vì dùng các que bông để lấy ráy tai, mẹo đơn giản là dùng dầu oliu. Làm nóng dầu ở nhiệt độ vừa phải (không được quá nóng), sau đó cho 2-3 giọt vào tai, nghiêng đầu để dầu thấm tốt, làm như vậy ở tai còn lại và làm trong 3 ngày.

Trị mụn

Làm ẩm thìa muối với dầu oliu và thoa trực tiếp lên các nốt mụn. Để như vậy trong 10 phút sau đó rửa sạch.

Dưỡng lông mi

Dầu ô liu giúp cho làn mi của bạn dày hơn và phát triển, chỉ cần cho một chút dầu lên bông tăm và thoa đều lên mi mỗi ngày để có một làn mi đẹp.

Tẩy trang

Dầu oliu giúp tẩy trang, loại bỏ các mỹ phẩm mà không gây hại cho da. Ngoài ra, dầu oliu còn làm giảm vết chân chim ở mắt. 

Xoa 1 lớp mỏng dầu oliu lên da mặt và lau những phần dầu còn thừa bằng miếng vải sạch.

BS Ái Thủy

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.