- Tôi uống 82 hộp bà bầu loại 800g. Con chào đời, dứt sữa mẹ, tôi ép uống nhiều sữa, bổ sung thêm canxi... nhưng con vẫn thấp bé. 

Chị Ly (Hoàng Mai, Hà Nội) than thở: Thời gian mang bầu con đầu lòng, ai mách ăn gì tốt cho con là tôi cố gắng. Ngoài uống 82 hộp sữa, tôi còn ăn hết hơn 200 kg cam, 41 nồi cháo cá chép. Trung bình tôi ăn mỗi ngày 1kg đu đủ... chưa kể các bữa chính. 

"Ấy vậy mà vào phòng sinh, con chào đời chỉ nặng 2,6 kg - bác sĩ cảnh báo con không đạt chuẩn theo độ tuổi" - chị Ly nhớ lại. 

Nghe cũng "sốc" nhưng tôi tự động viên "sau này sẽ cho con uống thật nhiều sữa"...

Khó tin: Mẹ bầu uống gần 100 hộp sữa, con vẫn thấp bé

Chị Ly chia sẻ, con bắt đầu uống được sữa ngoài, mỗi ngày tôi cho cháu uống đủ 3 ly. Với kỳ vọng con sẽ phát triển đúng chuẩn - tôi không tiếc rút hầu bao chọn toàn những loại sữa bột đắt tiền, hàm lượng canxi cao. 

Thậm chí mỗi khẩu phần ăn của cháu tôi cũng cân đo đong đếm kĩ, bổ sung thật nhiều thực phẩm như tôm, cua… 

"Thế mà con tôi bây giờ học lớp 5 vẫn thấp so với tiêu chuẩn chiều cao, thấp bé hơn các bạn cùng lớp rất nhiều" - chị Ly thở dài.

"Tôi không bỏ cuộc mà chuyển hướng áp dụng chế độ ăn kiểu Tây" - chị kể. Cùng với đó, chị tìm đến đông y bắt mạch bốc thuốc bổ tì vị cho con. Hai mẹ con ép nhau từng chén thuốc đắng, nhưng thể trạng của con chị vẫn không hề được cải thiện.

Cùng cảnh "nuôi con mãi không lớn", chị Hồng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) kỳ công mua xương hầm lấy nước cốt nấu bột, nấu cháo. "Chăm rất kỹ nhưng con vẫn không cao lên chút nào".

Thậm chí chị chầu chực mua cá hồi tươi lấy vài lạng phile làm ruốc cho con, mất nhiều thời gian bóc tôm cua ghẹ để con gia tăng canxi hấp thụ nhưng tới lớp 2 rồi mà con vẫn còi. Đưa con đi khám bác sĩ thì tá hỏa khi nhận cảnh báo "con thừa canxi".

Khó tin: Mẹ bầu uống gần 100 hộp sữa, con vẫn thấp bé

Nhiều bà mẹ còn kỳ công làm các loại tôm cua hải sản kết hợp với cải bó xôi, hay các loại đậu cho con ăn vì tin tất cả thực phẩm này rất dồi dào canxi nhưng nhận lại tác dụng ngược.

Chị Thanh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: Hồi sinh con tôi cũng lo con thấp còi nên hóng kinh nghiệm các mẹ bỉm sữa. "Các chị mách cho con tắm nắng sớm sẽ bổ sung canxi. Mẹ chồng không đồng đồng ý, tôi thuyết phục bà bằng được".

"Nhưng kết quả nhận về, con không tăng chiều cao, mà mẹ chồng giận dỗi cho rằng 'cá không ăn muốn cá ươn'...Tôi chỉ còn nước cúi đầu nhận tội" - chị ngậm ngùi. 

Rất nhiều bà mẹ thường xuyên đặt câu hỏi với các chuyên gia dinh dưỡng rằng: Đã áp dụng chế độ ăn giàu trứng sữa, các loại đạm mà con tại sao vẫn thấp bé?

* Còn tiếp

Thái An

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.