Những mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn tha hồ dự tiệc với bạn bè người thân mà vẫn giữ được eo thon dáng chuẩn.

Lễ tết hoặc tham dự các sự kiện xã hội có tiệc tùng là thời điểm đáng sợ đối với những người không muốn tăng cân. Trên thực tế, bạn không thể bỏ lỡ tất cả các cuộc vui được hội tụ bên bạn bè, người thân, đồng nghiệp… vào những dịp này, vì vậy bạn cần phải tìm hiểu làm thế nào để góp vui mà vẫn duy trì được vóc dáng.

Khi bạn tham dự các sự kiện xã hội, bạn phải nhớ hai điều quan trọng nhất - điều độ và mục tiêu đã đề ra cho chế độ ăn uống của bạn và đừng tự lừa dối bản thân sẽ đốt cháy tất cả calo dư thừa trong tập luyện cường độ cao vào ngày hôm sau. Nếu thực sự quan tâm, hãy làm theo những lời khuyên dưới đây để giúp giữ eo thon trong mùa lễ, tết.

Giao lưu, chuyện trò với mọi người trước khi ăn

Đừng đi thẳng tới chỗ bày thức ăn hoặc đồ uống ngay. Giết thời gian bằng cách nói chuyện phiếm với chủ tiệc và khách khứa khác. Nếu bạn không biết nhiều khách khứa xung quanh, hãy chủ động giới thiệu về mình, bạn sẽ có ít thời gian hơn để ăn uống. Bí quyết là tập trung vào mọi người tham gia giống bạn chứ không phải là ăn uống.

Uống nhiều nước

Mẹo giúp bạn tha hồ dự tiệc mà không sợ bị tăng cân

Uống nước sẽ giúp bạn ăn ít thức ăn trong một bữa tiệc. Điều quan trọng là phải nhớ rằng mọi người thường nhầm lẫn giữa việc khát nước và cơn đói, và vội ăn ngay trước khi uống một ly nước. Hãy luôn uống một ly nước trước khi ăn.

Quan tâm tới các hoạt động khác thay vì quanh quẩn bên bàn ăn

Thật khó để dừng lại khi đã bắt đầu dự tiệc. Các món ăn bày la liệt cực kỳ hấp dẫn và khó cưỡng. Để giảm số lượng thức ăn bạn sẽ tiêu thụ theo thói quen, hãy đặt đĩa thức ăn của bạn xuống và tập trung vào hoạt động nào đó. Nếu thấy người khác đang chơi một trò chơi, bạn nên tham gia vào. Thậm chí, bạn hãy là người khởi xướng trò nào đó, nó sẽ giúp bạn phân tâm.

Bỏ qua rượu

Mẹo giúp bạn tha hồ dự tiệc mà không sợ bị tăng cân

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi phải kiềm chế bản thân với rượu, bạn hãy tránh xa nơi bày thức uống có cồn ở mọi tầm mắt. Lượng calo thực sự sẽ thêm lên với mỗi thức uống bổ sung mà bạn thưởng thức. Nếu bạn muốn thưởng thức đồ uống một chút, thì thay vì uống tùy tiện, hãy nhâm nhi nó lâu nhất có thể. Hãy cẩn thận khi uống soda bởi nó thực sự không tốt cho chế độ ăn uống của bạn. Nước nên là thức uống số một của sự lựa chọn.

Đừng đến bữa tiệc với cái bụng đói

Bạn nghĩ sẽ là ý tưởng tốt để ăn rất nhẹ hoặc không ăn gì cả trước khi bạn tham dự một bữa tiệc, nhưng đó thực sự là sai lầm tồi tệ nhất bởi thật sự “nguy hiểm” khi bụng thì đói mà mắt thì thấy tất cả mọi thứ ăn uống cám dỗ bạn.

(còn nữa)

Theo Sức khỏe & Đời sống

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.