Libby Huffer, 44 tuổi bị chẩn đoán mắc u đa sợi thần kinh type 1. Căn bệnh này là sự tăng sinh và phát triển của những khối u lành tính gọi là u xơ thần kinh.

Bà mẹ đến từ Fort Wayne, Indiana, được cho là một trong số ít người trên thế giới mắc bệnh này. 

Cô từng có cuộc sống bình thường hạnh phúc cho đến tuổi niên thiếu khi hàng trăm u bướu bắt đầu nổi trên da.

Thời điểm đó, cô bị xa lánh vì sợ bị lây bệnh. Tới năm 1993, khi mang thai con gái, các hormon của Libby đã khiến những khối u bướu phát triển lên tới con số hàng ngàn.

Hiện cô mang tới gần 6.000 khối u bướu trên cơ thể, mặc dù đã trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật loại bỏ u bướu. Nhiều khối u thậm chí phát triển trở lại.

Gần đây cô đã dũng cảm công khai hình ảnh về làn da của mình trước công chúng với hy vọng có thể tìm được nguồn hỗ trợ việc điều trị. 

"Các khối u có thể phát triển từ bất kỳ nơi nào trong cơ thể của tôi. Chúng gây ra những cơn đau mãn tính, khiến tôi cảm giác ngứa ran mọi lúc, và rất khó ngủ cho dù uống hàng chục loại thuốc khác nhau", Libby chia sẻ.

Người phụ nữ mang gần 6.000 u bướu trên cơ thể

Mẹ và bà ngoại của cô cũng từng chiến đấu với căn bệnh này. 

Khi còn nhỏ, trên cơ thể cô đã xuất hiện khá nhiều vết bớt. Khi đi học, cô thậm chí bị gọi là cóc vì các khối u. Mọi người thường chỉ trỏ, bình luận khi thấy cô.

Sau nhiều cuộc phẫu thuật để cắt bỏ khối u thất bại, Libby bắt đầu quyên góp tiền chuẩn bị cho phẫu thuật electrodessication - sử dụng dòng điện để diệt các khối u xơ thần kinh.

Phân nửa trường hợp bệnh này là do di truyền từ cha mẹ sang con cái, số còn lại thường do bị đột biến trong quá trình phát triển của bào thai. Nguyên nhân là do sự đột biến của nhiễm sắc thể số 17.

Thái An(Theo Dailymail)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.