Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, theo số liệu tính đến ngày 28/11, tại TP.HCM đã có 83 trường hợp nhiễm virus Zika. Đến nay, virus Zika đã xuất hiện tại 17/24 quận, huyện trên địa bàn thành phố, dẫn đầu là quận Bình Thạnh với 17 ca nhiễm.

Trước tình hình này, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quy trình thu dung và điều trị bệnh nhân nhiễm virus Zika, trong đó, đặc biệt quan tâm tới các đối tượng là phụ nữ mang thai. Trong quá trình xét nghiệm, thai phụ được tư vấn những hậu quả có thể xảy ra khi nhiễm virus Zika trong thai kỳ, các biện pháp cần thực hiện để phát hiện bất thường, biện pháp phòng, chống lây nhiễm virus Zika cho người khác.

Chín thai phụ mắc bệnh Zika hiện đang được theo dõi và chăm sóc thai kỳ tại các bệnh viện chuyên khoa. Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, từ nay đến cuối tháng 12, thành phố sẽ thực hiện việc phun hóa chất liên tục tại các địa phương có nhiều ca bệnh. Đối với mỗi gia đình, lời nhắc quen thuộc là chú ý diệt muỗi và loăng quăng, vật truyền bệnh sốt xuất huyết và Zika.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.