Trước thực tế số người nhập viện vì rượu bia trong ngày Tết thường tăng cao, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo về tác hại của rượu bia tới người dân. Không chỉ gây rối loạn tâm thần, xơ gan hay thậm chí là nguy cơ mù lòa, tử vong do lạm dụng đồ uống có cồn thường xuyên hoặc không đảm bảo chất lượng, bia rượu cũng là một trong những tác nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Cũng để hạn chế tai nạn giao thông do rượu bia nhiều hình thức xử phạt nặng cũng được đưa ra. Theo đó, nếu tham gia giao thông mà uống rượu bia sẽ bị xử phạt rất nặng. Cụ thể:

- Phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn nhưng dưới 50mg/100ml máu hoặc chưa vượt quá 0,25mg/1 lít khí thở.

- Phạt tiền từ 7 - 8 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá 50-80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,25 đến 0,4ml/1 lít khí thở.

- Phạt tiền từ 16-18 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá 80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,4mg/1 lít khí thở.

 Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.